บันทึกการเรียน ครั้งที่ 2
กิจกรรมที่ 1
อาจารย์บรรยายเกี่ยวกับวิชาวิทยาศาสตร์และตั้งคำถามเพื่อให้นักศึกษาตอบตามความคิดของตนเอง
คำถาม : นักศึกษาคิดว่าเด็กปฐมวัยควรจะเรียนรู้เรื่องอะไรบ้างที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ได้ให้ทำมือประกอบเพลงโดยมือสองข้างจะทำในรูปแบบแตกต่างกัน
เพื่อเป็นการฝึกสมองทั้งสองซีกพร้อมกันโดยใช้สื่อเป็นเพลง เป็นการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
มาใช้เป็นเครื่องมือซึ่งสอดคล้องกับพัฒนาการและความสามารถของเด็ก
ความรู้ที่ได้รับ
เป็นการซึมซับ ⇒ รับรู้ ⇒ ปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่
เพื่อเป็นการฝึกสมองทั้งสองซีกพร้อมกันโดยใช้สื่อเป็นเพลง เป็นการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
มาใช้เป็นเครื่องมือซึ่งสอดคล้องกับพัฒนาการและความสามารถของเด็ก
ความรู้ที่ได้รับ
เป็นการซึมซับ ⇒ รับรู้ ⇒ ปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่
➣ ทำให้เกิดการเรียนรู้ เพื่อการอยู่รอด
➣ การเรียนรู้เป็นการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เป็นเครื่องเพื่อให้เด็กได้รับรู้
เมื่อเด็กรับรู้แล้วเด็กมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแสดงว่าเด็กเกิดการเรียนรู้ั
คำศัพท์
➢ ABSORPTION การซึมซับ
➢ RECOGNITION การรับรู้
➢ NEW KNOWLEDGE ความรู้ใหม่
➢ RESTRUCTURING การปรับโครงสร้าง
➢ NEW KNOWLEDGE ความรู้ใหม่
➢ RESTRUCTURING การปรับโครงสร้าง
➢ CHANGE การเปลี่ยนแปลง
ประเมินอาจารย์
➤อาจารย์พูดอธิบายและให้ความรู้ได้อย่างเข้าใจ
ประเมินเพื่อน
➤เพื่อนๆตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ให้ความรู้
ประเมินตนเอง
➤ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ให้เกี่ยวกับเนื้อหาการเรียนเพื่อนำมาใช้ประโยชน์
➤ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ให้เกี่ยวกับเนื้อหาการเรียนเพื่อนำมาใช้ประโยชน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น